บริษัท พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลเกียรติยศสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่น ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน และ เป็นบริษัทที่มีระบบการจัดการด้านยาเสพติดในสถานประกอบกิจการ ตามโครงการโรงงานสีขาว ประจำปี 2566 | P.S.P. Specialties

บริษัท พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลเกียรติยศสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่น ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน และ เป็นบริษัทที่มีระบบการจัดการด้านยาเสพติดในสถานประกอบกิจการ ตามโครงการโรงงานสีขาว ประจำปี 2566

จังหวัดสมุทรสาครมอบรางวัลให้สถานประกอบกิจการที่มีการบริหารจัดการดีเด่นด้านแรงงาน ความปอลดภัย อาชีวอนามัย แนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (GLP) มาตรฐานแรงงานไทย การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสาครบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายผล ดําธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลสถานประกอบกิจการที่มีการบริหารจัดการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทํางาน ด้านแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (GLP) ด้านมาตรฐานแรงงานไทย ด้านมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และสถานศึกษาปลอดภัยตามกิจกรรมสถานศึกษาปลอดภัย โดยมีพันจ่าตรีพระ โชคบุญเจริญ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ผู้แทนพัฒนาฝีมือแรงงานฯจังหวัด ประกันสังคมจังหวัด และสถานประกอบการ เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

สำหรับพิธีมอบรางวัลในครั้งนี้ เป็นการมอบเกียรติบัตร ใบรับรอง ใบประกาศเกียรติคุณ และโล่รางวัลให้กับสถานประกอบกิจการและสถานศึกษา ที่เข้าร่วมกิจกรรมและโครงการต่างๆ ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครอง แรงงานจังหวัดสมุทรสาคร ได้ดำเนินการภายใต้คำสั่งของจังหวัดสมุทรสาคร ที่ได้ร่วมกันดำเนินการระหว่างส่วนราชการและภาคีเครือข่ายภาคเอกชนภายในจังหวัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการ พัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงาน ให้ได้รับมาตรฐานที่ดีและช่วยปลูกฝังวัฒนธรรมความปลอดภัยให้กับยุวแรงงานก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน เพื่อขับเคลื่อนงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของประเทศไทย ซึ่งจะทำให้การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภายในระดับจังหวัดและระดับประเทศดียิ่งขึ้น

ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 มีสถานประกอบกิจการและสถานศึกษาที่ผ่านเกณฑ์การประเมินและได้รับรางวัล จำนวน 9 ประเภท รวม 90 รางวัล ประกอบด้วย สถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน จำนวน 26 แห่ง, สถานประกอบกิจการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ระดับประเทศ จำนวน 6 แห่ง, สถานประกอบกิจการดีเด่นด้านความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ระดับจังหวัด จำนวน 5 แห่ง, ประกาศเกียรติคุณสถานประกอบกิจการที่นําแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดีและ นําตราสัญลักษณ์ไปใช้ในการบริหารกิจการ (GLP) จํานวน 1 แห่ง, สถานประกอบกิจการที่ผ่านการรับรองมาตรฐานแรงงานไทย จํานวน 7 แห่ง, สถานประกอบกิจการที่มีระบบการจัดการด้านยาเสพติด ในสถานประกอบกิจการตามโครงการโรงงานสีขาว จํานวน 1 แห่ง, ได้ใบรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ จํานวน 6 แห่ง, สถานศึกษาปลอดภัย ระดับดีเด่น 19 แห่ง, สถานศึกษาปลอดภัย ระดับชมเชย 9 แห่ง และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้จัดทำประกาศนียบัตรเพื่อมอบให้ บุคลากรภาคเอกชนที่ร่วมเป็นคณะทํางานตรวจประเมินสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์ฯ ต่อเนื่อง 3 ปี จํานวน 1 คน

โดย บริษัท พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลเกียรติยศสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่น ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ประจำปี พ.ศ. 2566 ระดับประเทศ (ระดับเพชร) ปีที่ 7 และ เป็นบริษัทที่มีระบบการจัดการด้านยาเสพติดในสถานประกอบกิจการ ตามโครงการโรงงานสีขาว ระดับ 1 เป็นอีกรางวัลที่สร้างชื่อเสียงและสะท้อนความเชื่อมั่นในด้านด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัย แก่คู่ค้าและลูกค้า รวมถึงองค์กรและชุมชนโดยรอบได้เป้นอย่างดี